Click here to opt in to Alexa Certified Site Metrics. 6 Bước Ủy Quyền Hiệu Quả ~ Bùi Văn Hùng

6/17/2018

6 Bước Ủy Quyền Hiệu Quả






Biết cách ủy quyền là kỹ năng cơ bản nhất của người quản lý hiệu quả, bởi nó không chỉ giúp bạn thực hiện tốt công việc quản lý mà nó còn giúp nhân viên tự tin hơn trong công việc.

9 lợi ích của ủy quyền hiệu quả:

- Giúp bạn có thêm nhiều thời gian.
- Giúp bạn có thể tập trung vào các công việc quan trọng nhất.
- Tạo điều kiện cho nhân viên của bạn phát triển.
- Cải thiện mối quan hệ với nhân viên.
- Xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể.
- Giảm áp lực công việc.
- Giảm thiểu sai xót.
- Hoàn thành công việc đúng thời hạn.
- Đảm bảo cho sự phát triển của DN và thành công của bạn.

20 Mẹo Nhỏ Trong Quản Lý Dành Cho Sếp

6 bước ủy quyền hiệu quả:

B1. Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc.
B2. Xác định cụ thể yêu cầu công việc, yêu cầu nhân viên lặp lại những yêu cầu công việc đảm bảo họ đã thực sự hiểu rõ công việc được giao.
B3. Xác định rõ thời hạn hoàn thành công việc.
B4. Xác định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà nhân viên có thể sử dụng để hoàn thành công việc.
- Cấp độ 1: Quyền đề xuất,
- Cấp độ 2: Quyền thông báo, khởi xướng,
- Cấp độ 3: Quyền hành động, tự quyết.
B5. Xác định mốc thời gian để kiểm tra, đối chiếu nhằm đánh giá tiến độ công việc và thực hiện hướng dẫn nếu cần thiết. Giai đoạn đầu nên thường xuyên kiểm tra, đối chiếu sau đó giảm dần mức độ khi nhân viên chứng tỏ đã nắm vững công việc.
B6. Tiến hành tổng kết công việc, trao đổi về những thành quả, thiếu xót cần cải thiện, rút ra bài học.

Bức Thư Thứ 3: KHI LÃNH ĐẠO NÓI NHÂN VIÊN KHÔNG HIỂU, KHÔNG NGHE,KHÔNG LÀM. PHẢI LÀM SAO?
----------------
Bùi Văn Hùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét