Click here to opt in to Alexa Certified Site Metrics. 100% CHỐT SALES THÀNH CÔNG - CÓ THỂ BẠN ĐÃ QUÊN ~ Bùi Văn Hùng

7/22/2018

100% CHỐT SALES THÀNH CÔNG - CÓ THỂ BẠN ĐÃ QUÊN


Thật không dễ dàng gì để khách hàng đưa ra các câu hỏi mang tín hiệu mua hàng cho bạn, vậy bạn sẽ trả lời ra sao để chốt sales ngay lập tức (bởi nếu bạn để KH rời đi thì có nghĩa là họ sẽ tìm đến đối thủ). Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn:

1. Đừng bao giờ nói không với KH
Việc của chúng ta là tìm ra và đáp ứng nhu cầu của KH vì vậy thật đáng buồn khi KH đưa ra nhu cầu còn bạn thì nói "không". 
Mặc dù bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng để để đáp ứng chúng nhưng thay vì nói "không" - hãy nói "có, vâng, được ạ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ..." .
Thường thì câu trả lời này thường dùng để đáp lại những câu hỏi dạng: "bạn có cái này không?, bạn có làm được điều đó không?..."


2. Đừng cố gắng thuyết phục KH bằng lời, hãy đưa ra các bằng chứng cho thấy bạn làm được.
KH đã quá quen với những lời hứa suông, giờ đây nếu bạn muốn họ thực sự tin tưởng, hãy đưa ra các bằng chứng cho thấy SP của bạn phù hợp với yêu cầu của họ, nó có thể là hình ảnh, video và tốt hơn cả là các đánh giá của KH về SP - DV của bạn.

3. Đừng quên cảm ơn KH và chốt lại lịch hẹn giao dịch rõ ràng(ngày, giờ, địa điểm, nội dung gd...)
KH rất có thể sẽ quên giao dịch đã chốt với bạn hoặc bị lay động bởi 1 đối thủ khác. Khi bạn chốt lại giao dịch với KH kèm theo lời cảm ơn sẽ củng cố thiện cảm của KH dành cho bạn và khắc sâu giao dịch đó vào trí nhớ của họ, đôi khi nó có tác dụng như 1 lời hứa.

4. Sau giao dịch, một lần nữa hãy cảm ơn KH và ghi nhận những phản hồi của họ về SP - DV của bạn.
Chúng ta không ai hoàn hảo, một vài thiếu sót rất dễ xảy ra trong 1 giai đoạn nào đó của quy trình giao dịch. Vì vậy sau giao dịch, điều bạn nên làm là cảm ơn KH và lắng nghe phản hồi của họ về SP - DV mà bạn cung cấp. Như vậy dù có sơ suất mắc lỗi nhỏ nào đó, KH cũng sẽ thông cảm bỏ qua và tỉ lệ KH quay lại cũng sẽ tăng lên. Nếu họ thực sự thấy hài lòng, có thể sẽ giới thiệu bạn với KH khác.

Xem thêm: 
Bí quyết Live Stream bán hàng hiệu quả

Related Posts:

  • 9 Nhóm Khách Hàng Bạn Cần Phải Biết Để Chốt Sale "Bách Phát Bách Trúng" Bán hàng cho Người tham vọng, bạn cần cho họ thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ làm việc hiệu quả thế nào. Bán hàng cho Người cá tính, hãy cho họ cảm thấy mình khác biệt. Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt … Read More
  • 3 Cách Chinh Phục Trái Tim Khách Hàng 1. Thiết kế chân dung khách hàng Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Cần… Read More
  • MARKETING ONLINE XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 1.Tầm quan trọng của truyền thông xây dựng thương hiệu: 1.1. Phân tích hành vi của khách hàng:  Sơ đồ hành vi Thời đại công nghệ 4.0,  60% - 80% khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà cung cấp qu… Read More
  • 100% CHỐT SALES THÀNH CÔNG - CÓ THỂ BẠN ĐÃ QUÊN Thật không dễ dàng gì để khách hàng đưa ra các câu hỏi mang tín hiệu mua hàng cho bạn, vậy bạn sẽ trả lời ra sao để chốt sales ngay lập tức (bởi nếu bạn để KH rời đi thì có nghĩa là họ sẽ tìm đến đối thủ). Dưới đây là nh… Read More
  • Khi Khách Hàng Nổi Giận, Phải Xử Lý Thế Nào? Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty. Gần đây tôi đã có một trải nghiệm khó chịu với n… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét