Click here to opt in to Alexa Certified Site Metrics. 100% CHỐT SALES THÀNH CÔNG - CÓ THỂ BẠN ĐÃ QUÊN ~ Bùi Văn Hùng

7/22/2018

100% CHỐT SALES THÀNH CÔNG - CÓ THỂ BẠN ĐÃ QUÊN


Thật không dễ dàng gì để khách hàng đưa ra các câu hỏi mang tín hiệu mua hàng cho bạn, vậy bạn sẽ trả lời ra sao để chốt sales ngay lập tức (bởi nếu bạn để KH rời đi thì có nghĩa là họ sẽ tìm đến đối thủ). Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn:

1. Đừng bao giờ nói không với KH
Việc của chúng ta là tìm ra và đáp ứng nhu cầu của KH vì vậy thật đáng buồn khi KH đưa ra nhu cầu còn bạn thì nói "không". 
Mặc dù bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng để để đáp ứng chúng nhưng thay vì nói "không" - hãy nói "có, vâng, được ạ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ..." .
Thường thì câu trả lời này thường dùng để đáp lại những câu hỏi dạng: "bạn có cái này không?, bạn có làm được điều đó không?..."


2. Đừng cố gắng thuyết phục KH bằng lời, hãy đưa ra các bằng chứng cho thấy bạn làm được.
KH đã quá quen với những lời hứa suông, giờ đây nếu bạn muốn họ thực sự tin tưởng, hãy đưa ra các bằng chứng cho thấy SP của bạn phù hợp với yêu cầu của họ, nó có thể là hình ảnh, video và tốt hơn cả là các đánh giá của KH về SP - DV của bạn.

3. Đừng quên cảm ơn KH và chốt lại lịch hẹn giao dịch rõ ràng(ngày, giờ, địa điểm, nội dung gd...)
KH rất có thể sẽ quên giao dịch đã chốt với bạn hoặc bị lay động bởi 1 đối thủ khác. Khi bạn chốt lại giao dịch với KH kèm theo lời cảm ơn sẽ củng cố thiện cảm của KH dành cho bạn và khắc sâu giao dịch đó vào trí nhớ của họ, đôi khi nó có tác dụng như 1 lời hứa.

4. Sau giao dịch, một lần nữa hãy cảm ơn KH và ghi nhận những phản hồi của họ về SP - DV của bạn.
Chúng ta không ai hoàn hảo, một vài thiếu sót rất dễ xảy ra trong 1 giai đoạn nào đó của quy trình giao dịch. Vì vậy sau giao dịch, điều bạn nên làm là cảm ơn KH và lắng nghe phản hồi của họ về SP - DV mà bạn cung cấp. Như vậy dù có sơ suất mắc lỗi nhỏ nào đó, KH cũng sẽ thông cảm bỏ qua và tỉ lệ KH quay lại cũng sẽ tăng lên. Nếu họ thực sự thấy hài lòng, có thể sẽ giới thiệu bạn với KH khác.

Xem thêm: 
Bí quyết Live Stream bán hàng hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét