Click here to opt in to Alexa Certified Site Metrics. Bức Thư Đầu Tiên: Lời Mở Đầu ~ Bùi Văn Hùng

5/25/2018

Bức Thư Đầu Tiên: Lời Mở Đầu



Bạn thân mến!



Bạn là người ham học hỏi, là chủ doanh nghiệp năng động. Nhưng có thể bạn đang mắc phải ít nhất 1 trong những vấn đề sau đây:

- Những gì bạn học về không áp dụng được nhiều cho doanh nghiệp của mình?
- Nhân viên vẫn tiêu cực, làm việc thiếu hiệu quả?
- Doanh số có tăng nhưng không nhiều?
- Bạn phải làm việc vất vả hơn cả trước khi đi học?
- Bạn bị rối loạn, không biết chọn hướng phát triển nào cho phù hợp?
- Bạn đưa ra nhiều phương pháp cải tổ bộ máy vận hành nhưng nhân viên chỉ nghe và làm kiểu chống đối?
- Sau một thời gian bạn đổi mới tình hình lại quay về như lúc đầu, thậm chí còn tệ hơn?
- Nhiều lúc bạn muốn sa thải ngay lập tức một số nhân viên cũ?
- Và rồi bạn lại đến với các khóa học để hy vọng tìm kiếm được một cái gì đó mới mẻ hoặc để giải stress(người ta hay gọi là matxa não) ...
Vâng, chúng tôi hiểu điều này!
Từ 5 năm trước đây cho đến bây giờ chúng tôiđã từng tham gia hơn 50 khóa học cơ bản đến nâng cao của nhiều tổ chức đào tạo. Nhóm chúng tôi bao gồm các chủ doanh nghiệp, với gần 40 lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Khi tổng hợp ý kiến của 100 người trong nhóm, chúng tôinhận được những vấn đề như đã nêu trên từ 90 người, quả là một con số đáng kinh ngạc. Vì vậy một tổ chức doanh nhân có tên gọi GBA đã ra đời vào năm 2015 để nghiên cứu nguyên nhân và đưa ra phương án giải quyết các vấn đề này trong đó 2FBS đóng vai trò lòng cốt.

Nguyên nhân chủ chốt được tổng kết lại như sau:

1. Chủ doanh nghiệp có tư duy và kiến thức vượt xa nhân viên nên nhiều nhân viên thậm chí không hiểu họ nói gì,
2. Hầu hết các doanh nghiệp thiếu nhân sự chủ chốt, không tuyển dụng được đúng người, nhân sự không ổn định, nội bộ tiêu cực, lục đục,
3. Do tư tưởng (cũ) “tự làm chủ” nên thường can thiệp quá sâu hoặc vượt cấp vào công việc của nhân viên, nhiều khi tự làm những việc mà đáng ra phải để nhân viên làm,
4. Nóng vội, đốt cháy giai đoạn xây dựng hệ thống vận hành,
5. Không xâu chuỗi vấn đề để xử lý mà xử lý chắp vá mỗi khi được bổ sung kiến thức,
6. Có thói quen trì trích nhân viên mà quên mất việc ghi nhận khen thưởng,
7. Quá coi trọng bán hàng, bỏ quên xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa đội nhóm,
8. Hay bị stress nên quên mất phải tạo động lực cho nhân viên hàng ngày,
9. Rất chịu khó học nhưng quên mất việc cho nhân viên đi học...
Vâng, còn rất nhiều nguyên nhân khác tạm thời chưa nêu ra. Trong quá trình hỗ trợ bạn sửa lỗi hệ thống, nó sẽ xuất hiện cùng với phương án giải quyết.

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để nắm được các phương pháp giải quyết vấn đề và khởi nghiệp thành công nhé!
---------------------

Bùi Văn Hùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét